top of page
  • รูปภาพนักเขียนBRAKE :D

⭐️ ซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถยุโรป BMW E60 525i ⭐️

⭐️BMW E60 525i ⭐️

ลูกค้ามีปัญหาช่วงล่างหลวม เข้ามาใช้บริการที่ร้านเบรกดี.คอม ปัญหาส่วนใหญ่ของระบบช่วงล่างที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ หลักๆ คือบรรดาลูกหมากต่างๆ ซึ่งมีอยู่หลายจุดประกอบด้วย ลูกหมากปีกนก, ลูกหมากกันโคลง, ลูกหมากปลายแร็ค

⭐️ลูกหมากปีกนก⭐️ ความเสียหายสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากมีการกระแทกบ่อยๆ เช่น ขับรถตกลงหลุม หรือวิ่งผ่านทางชำรุด ขรุขระด้วยความเร็วสูง ถ้าหลวมมากเวลาขับที่ความเร็วต่ำถนนขรุขระก็จะรับรู้ได้ถึงเสียงที่ดังกึกๆ กุกๆ

⭐️ลูกหมากคันชักตัวนอก⭐️ ลูกหมากปลายแร็คตัวนี้จะยึดกับดุมคอม้า อีกฝั่งหนึ่งจะยึดติดกับลูกหมากแร็คหรือไม้ตีกลอง โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการหมุนของล้อ นอกจากช่วยดูดซับแรงกระแทกเวลาวิ่งผ่านทางขรุขระแล้ว ยังคอยดูดซับแรงสะเทือนเวลาขณะเลี้ยวด้วย ซึ่งถ้าตัวนี้มีอาการหลวมหรือชำรุด ตอนขับจะรู้สึกได้ว่าการหมุนเลี้ยวจะมีระยะมากกว่าปกติ และมีเสียงกุกๆ เวลารถวิ่งผ่านถนนขรุขระหรือตกหลุม

⭐️ลูกหมากแร็ค/ลูกหมากคันชักตัวใน⭐️ อยู่ติดกับแร็คพวงมาลัย ลูกหมากตัวนี้มีส่วนสำคัญในการถ่ายถอดแรงจากการหมุนเลี้ยวมาเป็นการเคลื่อนที่ในแนวตรง ดึงบังคับล้อให้หมุนเลี้ยว นอกจากนี้ยังทำหน้าเป็นจุดหมุน สำหรับรับภาระในการเต้นขึ้นลงของล้อ เมื่อเกิดการชำรุดหรือหลวม ตอนขับจะรู้สึกได้ว่าการหมุนเลี้ยวจะมีระยะมากกว่าปกติ ตอนขับรถผ่านถนนขรุขระหรือในยามที่ล้อมีการเต้นขึ้นลงหรือตกหลุม จะมีเสียงดังกุกๆ กักๆ และรู้สึกได้ถึงอาการขยับผิดปกติที่พวงมาลัยคนขับ

⭐️ลูกหมากกันโคลง⭐️ ทำหน้าที่เป็นตัวยึดเหล็กกันโคลง จะอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ โดยทำหน้าที่รับแรงกระแทกและเป็นจุดหมุนการรับแรง แต่คุณสมบัติเฉพาะของเจ้าลูกหมากตัวนี้คือ ช่วยยึดเหล็กกันโคลงให้มีความนิ่งและคงที่มากขึ้นเนื่องจากต้องรับแรงบิดจากช่วงล่างในเวลาเข้าโค้ง สัญญาณเมื่อชำรุดจะแสดงอาการเสียงดัง เวลารถตกหลุม หรือตอนรถเอียงตัว

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บริการจานเบรค ผ้าเบรค ช่วงล่าง

รถญี่ปุ่น / รถยุโรป

เบรกดี.com

ริมถนน แยกสุทธิสาร-วิภาวดีรังสิต

เปิด จันทร์ - เสาร์ 10.00-18.00 น

สอบถามข้อมูล สั่งซื้อ นัดติดตั้ง

นก 089-891-8180

นุ๊ก 087-000-2001

Line : @brake-d

หรือกด Add https://line.me/R/ti/p/%40brake-d






ดู 822 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page