top of page

อัพเกรดจานเบรกR35ตัวแรก380mm.เป็น390มิลแท้BREMBO

NISSAN R35 GTR น้อยคนนักที่ไม่รู้จักแม้กระทั่งเด็กอนุบาลยังต้องกล่าวขานเพราะมันคือรถซุปเปอร์คาร์หนึ่งเดียวของญี่ปุ่นที่สามารถเทียบชั้นรถซุปเปอร์คาร์จากฝั่งยุโรป

แน่นอนว่าเรื่องความเป็นซุปเปอร์มันย่อมเป็นที่สุดในทุกๆด้านระบบเบรกซุปเปอร์คาร์ก็เช่นกัน

ในเรื่องของระบบเบรกของ R35 นี้นั้น มีสองรุ่นด้วยกันก็คือรุ่นที่ออกมาในช่วงปี แรก คือ เขาจะใช้จานเบรกขนาด 380x32 ส่วนในปี 2017 ที่เป็นตัว MinorChange แล้วนั้น เบรกหน้า จะถูกอัพไซส์ขึ้นไปเป็นขนาด 390x32 และมีรายละเอียดตัวรถที่แตกต่างกันออกไป

วันนี้เราจะมานำเสนอ การอัพเกรดใบจานของ R35 ตัวเก่ามาใช้ ใบจานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น ขนาด390x32 ของตัวปี 2017 -2020

ทางร้านเบรกดี เราซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านระบบเบรกจึงขอแนะนำ จาน BREMBO แท้ ของR35ตัวปี 2017+ มาใช้งาน โดยงานนี้จะต้องมีแผ่น Adaptor หนุน Caliper เบรกให้ขยับตัว Upsizing มาหาจาน ที่มีขนาด 390 ด้วย จะเป็นยังไงมาชมกัน


หน้าตาของจานเบรก แท้ BREMBO เบรมโบ้ แท้ ITALY

สิ่งสำคัญสำหรับงานนี้ก็คือ แผ่น Adaptor รูปทรง 3 เหลี่ยมเพื่อหนุนให้CaliperBrake ยกตัวสูงขึ้น ตามระยะเพื่อให้ผ้าเบรกกินเต็มหน้า



ไหนๆก็เปลี่ยนจานอัพเกรดแล้ว เราจึงอัพคอมพาวด์ของเนื้อผ้าเบรก เป็นเกรด RACE SPEC ของ NEXZTER ไปเลยทีเดียว สำหรับเนื้อผ้าเบรกรุ่นนี้ สามารถทนความร้อนได้ถึง 800องศาเซลเซียสเลยทีเดียว



ย้อนกลับมาดูรายละเอียดของจานเบรกเดิมของลูกค้านิดนึง เพื่อลงลึงถึงรายละเอียด จานเบรก

นี่คือภาพจานเบรกแท้เดิมติดรถ ของ R35 แน่นอนว่ามันเป็นจานเบรกซุปเปอร์คาร์ญี่ปุ่นซึ่งมีแรงม้าระดับ 700แรงม้า นี้ เจ้าของผู้ครอบครองย่อมต้องใช้งานมันอย่างถึงพริกถึงขิง คงจะไม่มาขับ60-80km/h แน่นอน และด้วยขีดจำกัดของจานเบรกมันมีความหนาแสตนดาร์ดเพียง 32มิล ถ้าเปรียบเทียบกับเบรกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรป แม้กระทั่งเบรกAMG เอง จับความหนาที่ 36มิล จึงทำให้จานเบรกของ เจ้า R35 นี้ Crack หรือร้าวง่ายมาก เจ้าของ จึงต้องคอยหมั่นตรวจสอบดูแล บ่อยๆ (*ไม่ควรเจียรจานเป็นอย่างยิ่ง)


จริงๆใบนี้ถือว่ายังอาการน้อย เพราะบางคันถือว่า วิ่งเยอะกว่านี้อีกครับ สังเกตุได้หลายคัน แอดมินเคยเห็นพวกนิยมจานเบรกเก่าญี่ปุ่นที่มีความบางต่ำกว่าค่า Min thiness มาใช้และแตกมาแล้วกับตัว จึงขอเตือนใจไว้สำหรับท่านที่ชีวิตมีค่ามากกว่าจานเบรกเก่าจากญี่ปุ่นที่นำไปดัดแปลงครับ


อีกเรื่องนึงก็คือ ผ้าเบรกนะครับ ถึงแม้จะมีความหนาที่ยังหนาอยู่ แต่ถ้ามันจะร้าวขนาดนี้

และเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ก็จัดเปลี่ยนใหม่ไปเลยทีเดียว



การประกอบคาลิปเปอร์และจานเบรกก็มีความสำคัญนะครับ ควรขัดทำความสะอาดหน้าดุมล้อ ให้เรียบ เพื่อระนาบของจานเบรกที่นิ่งที่สุด และ การขันน๊อตยึดคาลิปเปอร์ ก็ควร ใช้ ประแจปอนด์ด้วยครับ เพื่อให้มีค่าความตึงที่แน่นพอดีไม่แน่นจนเกลียวเสียนะครับ


นี่คือแผ่น Adaptor ที่ใช้หนุน นะครับ ส่วนน๊อตยึดยังใช้น๊อตแท้เดิมติดรถนะครับ เนื่องจากวัดความยาวของเกลียวน๊อตตัวเมียที่คอม้าแล้ว ยังมีความยาวที่พอเหมาะสมสามารถใช้ได้ไม่ต้องเปลียนน๊อตครับ

การขันน๊อตเมื่อไขปอนด์เสร็จแล้ว เราก็ควรที่จะทำ Marking ไว้นะครับ เพื่อใช้เตือนความจำและดูการเปลี่ยนแปลงไป



และนี่ก็คืออีกหนึ่งผลงานดีๆของทางร้าน เบรกดี.com ที่เราอยากฝากไว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆพี่ๆที่หาร้านทำเบรก หรือต้องการทำเบรกทั้งแบบแสตนดาร์ดและเบรกแบบอัพเกรดครับ ว่า เรื่องเบรกไม่ใช่เรื่องเล่นๆลวกๆ นะครับ มันอันตรายถึงแก่ชีวิต จึงต้องใช้สินค้าที่มีคุณภาพและการติดตั้งที่ถูกต้องแม่นยำครับ

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.

0898918180 Nok

0870002001 Nook

0812688890 boy

OfficialLine id : @Brake-d

ดู 1,256 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page